GIẢI ĐỀ IELTS WRITING NGÀY 7/11/2019

Đề thi IELTS Writing ngày 7/11/2019 khá giống với đề thi IELTS ngày 29/6/2019  và tương tự như đề trong bộ “ Dự đoán đề thi IELTS Writing Quý IV/2019’’ của IELTS Thư Đặng.

IELTS THƯ ĐẶNG- TRUNG TÂM LUYỆN THI IELTS UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI

Tham khảo các bài liên quan:

>>> Kinh nghiệm luyện thi IELTS

>>> Cập nhật đề thi IELTS

>>> Hướng dẫn làm bài thi IELTS

>>> Tài liệu luyện thi IELTS


GIẢI ĐỀ IELTS WRITING NGÀY 7/11/2019

 

            In many countries, imprisonment is the most common solution to crimes. However, some people believe that better education will be a more effective solution.

To what extent do you agree or disagree?

 

Chủ đề liên quan tới Crimes, đây là chủ đề khá phổ biến trong IELTS Writing Task 2 .

Đề thi IELTS Writing ngày 7/11/2019 khá giống với đề thi IELTS ngày 29/6/2019  và tương tự như đề trong bộ “ Dự đoán đề thi IELTS Writing Quý IV/2019’’ của IELTS Thư Đặng.

Phân tích:

Dạng bài: Opinion Essay

Hướng giải:

  1. Mở bài

2-3 câu

  • Paraphrase đề bài
  • Đưa ra thesis statement.  Ở bài này bạn nên chọn hướng giải quyết là : disagree  ( cho dễ viết).
  1. Thân bài

Chia 2 đoạn:

# Đoạn 1: Đưa ra lập luận tại sao nhà tù đóng vai trò quan trọng trong việc đối phó với những kẻ phạm tội.

-> Nhà tù đóng vai trò răn đe vì chúng giúp phạm nhận nhận thức đầy đủ về hậu quả nghiêm trọng của việc phạm tội.  VD: giết người, buôn bán ma túy.

-> Đặc biệt những kẻ phạm tội nghiêm trọng bị giam giữ trong tù sẽ không còn là mỗi đe dọa cho xã hội.

# Đoạn 2:  Đưa ra lập luận tại sao giáo dục cũng đóng vai trò bổ trợ trong việc giảm tỷ lệ tội phạm.

-> Học sinh được dạy những kiến thức cơ bản về luật pháp và sự nguy hiểm của tội phạm ở trường học => họ có thể tránh được những tình huống có thể liên quan tới tội phạm, hoặc khiến họ có thể trở thành nạn nhân.

->Trong chính các nhà tù, các chương trình giáo dục cần phải nhằm vào mục đích cung cấp cho các tù nhân các kỹ năng và kiến thức để giúp họ kiếm được việc làm tử tế sau khi tái hòa nhập cộng đồng.

  1. Kết bài

1-2 câu

- Paraphrase mở bài ( sử dụng từ và cấu trúc khác nhau)

 

Bài mẫu :

Many people believe that reducing crime rates will be more effective through education rather than imprisonment. From my perspective, I disagree with this statement because I believe that the two approaches have their own distinct values and each of the methods plays an integral role in resolving crime.

Nhiều người tin rằng việc giảm tỷ lệ tội phạm sẽ đạt hiệu quả hơn thông qua giáo dục tốt hơn là án tù. Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, tôi không đồng ý với quan điểm này vì tôi tin rằng hai cách tiếp cận có giá trị riêng biệt và mỗi phương pháp đóng một vai trò không thể thiếu trong việc giải quyết tội phạm.

 

On the one hand, there are a number of reasons why prisons are an indespensable necessity in dealing with offenders. One reason is that prison sentences will serve as a deterrent and help prisoners be fully aware of the serious consequences of committing crimes. For example, dangerous criminals such as murders, rapers or drug trafficking must be imprisoned for their hideous actions, they will face the loss of freedom and social isolation. Another reason is that the offenders behind bars are no longer a threat to the safety of society. In particular, serial killers or political terrorists who may repeat offenses in the future should be sentenced to life imprisonment so that law-abiding citizens could be protected.

 

Một mặt,  có một số lý do tại sao các nhà tù là một sự cần thiết không thể thiếu trong việc đối phó với những kẻ phạm tội.  Một lý do là các bản án tù sẽ đóng vai trò răn đe và giúp phạm nhân nhận thức đầy đủ về hậu quả nghiêm trọng của việc phạm tội.  Chẳng hạn, các tên tội phạm nguy hiểm như giết người, hiếp dâm hay buôn bán ma túy phải bị cầm tù vì những hành động ghê tởm của chúng, chúng sẽ phải đối mặt với sự mất tự do, cô lập xã hội.  Một trong những lý do chính khác nữa là những kẻ phạm tội đứng sau song sắt sẽ không còn là mối đe dọa cho sự an toàn của xã hội. Đặc biệt, những tên tội phạm giết người hàng loạt hay những kẻ khủng bố chính trị  có thể tái phạm trong tương lại nên bị phạt tù chung thân để những công dân tuân thủ pháp luật có thẻ được bảo vệ.

 

On the other hand, I believe that educational methods also play a complementary role in reducing crime rates.  Firstly, in schools, students are taught basic knowledge of laws and skills to identify and handle when they suspect a situation which may involve in a crime or make them become a victim. In fact, many students who lack knowledge of crime prevention have been tricked by drug traffickers into carrying cocaine- containing bags through customs at airports. Secondly, owning certain qualifications through educational programs such as vocational training in prisons which helps them find jobs easily after they are released from prison and soon settle down.

Mặt khác tôi tin rằng các phương pháp giáo dục cũng đóng vai trò bổ trợ giúp giảm tỷ lệ tội phạm.  Thứ nhất, trong trường học, học sinh được dạy kiến thức cơ bản về luật pháp và kỹ năng để nhận diện và xử lý khi nghi ngờ tình huống có thể liên quan đến tội phạm hoặc khiến họ trở thành nạn nhân. Ví dụ, nhiều học sinh thiếu kiến thức về phòng chống tội phạm đã bị bọn buôn lậu ma túy lừa mang túi chứa cocaine qua hải quan tại các sân bay. Bên cạnh đó, việc sở hữu một số bằng cấp nhất định thông qua các chương trình giáo dục như đào tạo nghề  trong các nhà tù giúp các phạm nhân dễ tìm được việc sau khi được ra tù và sớm ổn định cuộc sống.

 

In conclusion, I believe that there is no absolute methods to decide whether prison policy or education of offenders will play a more important role in the appropriate handling of crimes because both of these methods address the issue in separate ways.

( Written by IELTS Thư Đặng)

Kết luận, tôi tin rằng không có biện pháp nào tuyệt đối để quyết định liệu chính sách tù đày hay giáo dục phạm nhân sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong việc xử lý thích hợp tội phạm vì cả hai phương pháp trên đều giải quyết vấn đề theo những cách riêng biệt.

 

By IELTS Thư Đặng


" THAM GIA VÀO GROUP CHIA SẺ TÀI LIỆU IELTS - CÔ THƯ ĐẶNG, BẠN SẼ LUÔN NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO CẬP NHẬT TÀI LIỆU MỚI NHẤT
 

 

 Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu được IELTS Thư Đặng tổng hợp tại thư mục: http://ielts-thudang.com/download

Trân trọng cảm ơn các bạn!


Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều nguồn tài liệu khác ở các thư mục của Website:

IELTS - Thư Đặng !


" THAM GIA VÀO GROUP CHIA SẺ TÀI LIỆU IELTS - CÔ THƯ ĐẶNG, BẠN SẼ LUÔN NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO CẬP NHẬT TÀI LIỆU MỚI NHẤT


IELTS THƯ ĐẶNG CHÚC BẠN THI TỐT!

Thân mến,

IELTS THƯ ĐẶNG


ĐĂNG KÝ KIỂM TRA ĐẦU VÀO - TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

ielts thư đặng

Contact us

 IELTS-thudang.com 

   0981 128 422 

 anhthu.rea@gmail.com

 Add 1: No.21, alley 121, An Duong Vuong, Tay Ho

 Add 2: No.03, alley 214, Doi Can, Ba Dinh, Ha Noi